สถิติใหม่แดนผู้ดี เชลซียื่น 120 ล้านยูโรขอซื้อ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ

เชลซีได้ยื่นข้อเสนอ 120 ล้านยูโร เพื่อขอซื้อ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางเบนฟิกา ซึ่งถ้าการซื้อขายบรรลุจริง ก็จะเป็นสถิติค่าตัวสูงใหม่ของสหราชอาณาจักร
สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า “สิงโตน้ำเงินคราม”เชลซี แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยื่นข้อเสนอ 120 ล้านยูโร เพื่อขอซื้อตัว เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางจาก “เหยี่ยวลิสบอน”เบนฟิกา แห่งลีกโปรตุเกส ซึ่งจะเป็นสถิติใหม่ของสหราชอาณาจักรด้วย

โดยสถิติสหราชอาณาจักรปัจจุบันเป็นการย้ายทีมของ แจ๊ก กรีลิช ที่ถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซื้อตัวจากแอสตัน วิลลา ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021 แต่ถ้าเบนฟิกายอมขายเฟร์นานเดซให้เชลซีในราคานี้ ก็จะตีเป็น 105.6 ล้านปอนด์ ตามค่าเงินแดนผู้ดี

เฟร์นานเดซวัย 22 ปี ย้ายจากริเวอร์เพลท ในลีกอาร์เจนตินาบ้านเกิด มาอยู่เบนฟิกาเมื่อเดือนมิถุนายน 2022 และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในทันที ลงเล่นให้ต้นสังกัดปัจจุบันไปแล้ว 29 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 4 ประตู lavagame

นอกจากนี้ เฟร์นานเดซยังเพิ่งสร้างชื่อเสียงครั้งใหญ่ด้วยการพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โลก 2022 โดยเจ้าตัวได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ และทำให้มีหลายสโมสรอยากได้แข้งรายนี้ไปร่วมทัพ รวมถึงเชลซีด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*